4 xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp mới nhất 2020

 

 

Truyền thông nội bộ luôn thay đổi và dịch chuyển không ngừng. Vì thế bạn phải nắm bắt kịp thời xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp mới nhất hiện nay là gì.

1. Trải nghiệm nhân sự lấy truyền thông nội bộ làm cốt lõi

Trải nghiệm nhân sự đang và sẽ sớm được sử dụng rộng rãi và trở thành xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Có thể hiểu cơ bản trải nghiệm nhân sự là toàn bộ những gì nhân sự trải qua tại công ty. 3 yếu tố chính của trải nghiệm nhân sự được cho là: môi trường làm việc, công cụ và công nghệ, văn hóa doanh nghiệp.

Mục tiêu của mọi công ty cần phải là tạo ra trải nghiệm tích cực cho nhân sự của mình, bắt đầu từ việc chào đón nhân sự mới, cho tới các tương tác hàng ngày của họ, mọi điểm chạm trong hành trình nhân sự cần phải thiết kế để phản ánh văn hóa và giá trị doanh nghiệp. Từ đó, nâng cao năng suất làm việc của nhân sự cùng hình ảnh của tổ chức.

Một số cách để nâng cao trải nghiệm nhân sự thường thấy như thay đổi môi trường làm việc để kích thích sáng tạo, đề cao hoạt động tập thể, kết nối mọi người, sử dụng công nghệ cho công việc, xây dựng chương trình chào đón nhân sự mới,… Trong đó, truyền thông nội bộ là cốt lõi của nâng cao trải nghiệm nhân sự.

2. Xu hướng truyền thông nội bộ giúp nhân viên giao tiếp chủ động

64% nhân sự đang nghĩ rằng việc quan trọng nhất không phải truyền đạt thông tin từ trên xuống mà nhiệm nhiệm vụ trung tâm của văn hoá nội bộ doanh nghiệp là cho phép mọi người trong công ty giao tiếp chủ động.

Mỗi nhân sự ngày càng có ảnh hưởng tới văn hoá nội bộ, nội dung về nhân viên ngày càng trở thành nền tảng cho truyền thông nội bộ. Xu hướng truyền thông nội bộ doanh nghiệp không chỉ còn là thông tin từ ban lãnh đạo xuống tới từng nhân viên, mà sẽ được bổ sung bởi dòng thông tin từ hướng ngược lại.

3. Văn phòng số thúc đẩy hoạt động nội bộ phát triển

Ngày càng có nhiều kênh và công cụ giúp nhân sự có thể kết nối và làm việc cùng nhau tại bất cứ đâu. Vì vậy, việc thống nhất công cụ trên toàn nhân viên trở thành rất quan trọng. Một xu hướng truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp 2020 là các doanh nghiệp cần phải tạo ra cổng chuyển đổi số cụ thể cho mọi hoạt động của nhân sự. 

Đó là lí do các nền tảng số cho hoạt động truyền thông nội bộ, quản lý nhân viên đang ngày càng phổ biến. Rất nhiều ứng dụng ra đời cho phép nhân sự được theo dõi mọi thứ liên quan trực tiếp đến họ và truy cập công cụ với chỉ một chạm. 

4. Tạo dựng cầu nối giữa các thế hệ trong công ty

Bất kể doanh nghiệp nào thì lực lượng lao động hiện cũng có sự giao thoa giữa nhiều thế hệ, và mỗi thế hệ lại có yêu cầu, mong muốn về trải nghiệm nhân sự riêng biệt. Việc tạo dựng cầu nối giữa các thế hệ trở thành một xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp được chú trọng.

Thế hệ Z (Gen Z) là thế hệ đầu tiên sống hoàn toàn trong thế kỷ số, mạng xã hội và smartphone. Dòng thông tin liên tục từ Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ, và để Gen Z cảm thấy hoàn toàn tham gia vào công việc, thì phương thức làm việc linh hoạt là điều kiện cần cho mọi doanh nghiệp.

Còn với Millennial, họ giờ đây đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong lực lượng lao động. Họ thích được di chuyển, họ đối đầu lại với tư duy cũ trong quản lý doanh nghiệp, họ muốn cộng tác nhiều hơn tại nơi làm việc, và họ muốn được nghe phản hồi.

Họ sẽ gặp những thế hệ khác như baby boomers, thế hệ X,.. những người có khoảng cách tương đối lớn, sẽ ít cập nhật công nghệ hay có định kiến rõ ràng. 

Với những sự khác nhau này, truyền thông nội bộ phải có hoạt động cụ thể hướng tới từng đối tượng nhưng đồng thời giúp họ cùng gắn kết, hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Những người làm HR cùng chuyên viên truyền thông nội bộ cần phải lưu ý đến các xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Việc nắm bắt này giúp các hoạt động không bị lỗi thời, tăng mức độ hiệu quả.

 

Nguồn: news.acheckin.vn

Sưu tầm: Tấn Thuận - BP. Kho

zalo

Đặt hàng online

zalo