Những câu chúc tết hay ngắn gọn đón chào năm mới 2020

1. Ý nghĩa của những câu chúc tết

Những câu chúc tết hay ngắn gọn từ lâu đã là nét văn hóa tốt đẹp trong đời sống tinh thần của người Việt ta. Hằng năm, khi hoa đào phương bắc và hoa mai phương nam bắt đầu bung nụ khoe sắc thắm thì cũng là lúc Tết Nguyên Đán – Ngày tết quan trọng nhất năm của Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác đến gần. Tết là ngày vui của cả dân tộc. Điều đó giải thích vì sao người ta vẫn thường nói “Vui như tết”. Đây là dịp để gia đình đoàn viên, cùng nhau gặp gỡ, trò chuyện. Và tất nhiên không thể thiếu những lời chúc tụng.

Ngày tết sẽ thật lạ nếu thiết lời chúc mừng năm mới

Tục chúc tết của người Việt Nam đã có từ rất lâu. Không chỉ là lời chúc lấy may đầu năm. Chúc tết còn là cách thể hiện tình cảm chân thành và tự nhiên. Gửi gắm trong đó sự tiếp nối truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính trên nhường dưới” tốt đẹp của cha ông ta bao đời nay. Mỗi lời chúc trao đi là tình yêu được san sẻ. Mọi khúc mắc của năm cũ cho qua để năm mới mọi người đều hoan hỉ.

Lời chúc tết hay trước tiên phải phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh. Với ông bà và bố mẹ nên dành sự kính trọng nhất định. Với bạn bè có thể thoải mái và tự nhiên hơn. Vì là lời chúc tết nên niềm vui và sự chân thành quan trọng hơn lời văn mỹ miều.

Chúc tết từ lâu là nét đẹp trong văn hóa ngày tết của người Việt

2. Những câu chúc tết hay ngắn gọn ý nghĩa dùng để chúc tết ông bà

2.1. Chúc tết ông bà nên chúc gì?

Với ông bà và những người lớn tuổi, lời chúc tết phù hợp và ý nghĩa nhất là chúc về sức khỏe và cảm tạ công ơn dưỡng dục. Bạn có thể bày tỏ tình cảm biết ơn trước, sau đó chúc ông bà sức khỏe dồi dào và tinh thần phấn chấn. Chắc chắn ông bà sẽ rất thích đó!

Chúc tết ông bà, người lớn tuổi trong nhà là cách thể hiện đạo hiếu

2.2. Gợi ý những câu chúc tết ông bà hay ngắn gọn

1. Kính chúc ông bà – Sống lâu trăm tuổi. Mùa xuân đến con (cháu) xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu vui cùng con cháu ạ.

2. Con xin kính chúc ông bà một năm mới thật hạnh phúc, tuy không được ở cạnh với ông bà nhưng con sẽ không bao giờ quên được công dưỡng dạy mà ông bà đã dành cho con.

3. Xuân đến hy vọng: Ấm no mọi nhà; Kính chúc ông bà; Sống lâu trăm tuổi.

4. Lại một mùa xuân nữa đã về, tóc của ông lại thêm sợi bạc. Năm nay cháu đã trưởng thành rất nhiều rồi ông ạ, ông đừng suy nghĩ nhiều nữa, hãy chăm lo thật tốt cho sức khỏe và sống vui vẻ để tóc của ông sẽ không phai màu theo năm tháng ông nhé. Chúc ông năm mới gặp thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

5. Năm cũ vừa qua, bước sang năm mới, hôm nay con tới kính chúc ông bà: Sống lâu sức khỏe, trẻ mãi không già, yêu thương thuận hòa, cửa nhà sung túc, hạnh phúc khang an.

6. Chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, con cháu đầy đàn và vui vẻ hạnh phúc với bên gia đình.

7. Chúc ông bà có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một gia đình thịnh vượng.

8. Chúc ông bà vạn sự như ý, tỉ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến!

Tết này đừng quên dành lời cảm ơn và lời chúc mừng năm mới đến ông bà nhé

3. Những câu chúc tết hay ngắn gọn dùng để chúc tết bố mẹ

2.1. Chúc tết bố mẹ nên chúc gì?

Giống như ông bà, bố mẹ là bậc vai vế trên trong nhà. Do vậy, khi chúc cần thể hiện sự kính trọng và lễ phép. Bạn có thể chúc bố mẹ sức khỏe, hạnh phúc, làm ăn phát đạt. Và đừng quên cảm ơn bố mẹ đã vất vả chăm sóc, nuôi nấng mình trong thời gian qua nhé!

2.2. Gợi ý những câu chúc tết bố mẹ hay ngắn gọn

Đừng quên gửi những lời chúc ý nghĩa đến bố mẹ nhé

1. Chúc mừng năm mới, ba mẹ! Con cảm ơn tất cả những gì ba mẹ đã làm cho con. Con yêu ba mẹ nhiều.

2. Mẹ giống như món quà ngọt ngào nhất mà ông trời ban tặng cho con. Con biết ơn người vì đã gửi một thiên thần đến và luôn ở bên cạnh con. Con chúc mẹ năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc!

3. Bố mẹ rồi sẽ già đi, nhưng con hứa rằng con sẽ trả lại tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc mà bố mẹ đã đành cho con. Năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc bố mẹ nhé, con yêu bố mẹ!

4. Kính chúc ba mẹ. Sức khỏe dồi dào. Đôi lứa yêu nhau. Càng thêm nồng ấm.

5. Nay con đã trưởng thành, tuy đi làm xa nhà nhưng trong lòng lúc nào cũng hướng về bố mẹ, con chẳng mong ước gì ngoài hạnh phúc của người thân yêu, sang năm Canh Tý, con chúc ba mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

6. Con biết mình vẫn chưa phải là một đứa con ngoan, giỏi để cha mẹ có thể tự hào mỗi khi nhắc đến, nhưng sang năm mới con hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, con cũng chúc cha mẹ luôn vui khỏe, công việc làm ăn ngày càng thuận lợi, tấn tài tấn lộc.

7. Năm hết Tết đến, lại thêm một năm mới để tất cả mọi người nỗ lực trong công việc lẫn cuộc sống. Chúng con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để ba mẹ luôn tự hào về chúng con.

4. Những câu chúc tết hay ngắn gọn dùng để chúc tết đối tác

4.1. Chúc tết đối tác nên chúc gì?

Với đối tác, đồng nghiệp, bạn bè làm ăn bạn nên cảm ơn sự hợp tác trong năm vừa qua trước. Sau đó nên chúc họ làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió và có thêm nhiều sự hợp tác thành công trong năm tới.

 

Nguồn: place.vn

Sưu tầm: Thúy Hằng - TT. Lữ Gia

zalo

Đặt hàng online

zalo