Công ty SAPUWA tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy năm 2017

Xác định việc thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là nguyên nhân chính giúp cho đơn vị ổn định các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh mà quan trọng nhất là đảm bảo được sức khỏe, tính mạng và tài sản của đội ngũ lao động đang làm việc tại đơn vị cũng như các khu vực lân cận, ngày 23/03/2017Lãnh đạo Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn - Cứu hộ Quận Gò Vấp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng  nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy tại trụ sở Văn phòng Công ty.

Đây là một hoạt đông thường niên theo truyền thống và theo bản sắc văn hóa nhân bản rất riêng của SAPUWA mà Công ty luôn quan tâm, chú trọng. Buổi tập huấn không chỉ nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi thành viên trong Doanh nghiệp, mà còn  xây dựng mối quan hệ, tinh thần đoàn kết, phương pháp làm việc chuyên nghiệp và khoa học, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.  

Sau phần phổ biến nội dung phương án chữa cháy và cứu nạn-cứu hộ cho các nhân sự liên quan cũng như chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho PCCC trong Công ty, buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với sự quan tâm chỉ đạo của Tổng Giám đốc Lê Như Vũ, sự tham gia một cách nghiêm túc, nhiệt tình của 43 thành viên nằm trong Đội PCCC co sở được chia thành 5 tổ ( Tổ thông tin liên lạc, Tổ xung kích chữa cháy, Tổ cứu thương, HD thoát nạn, Tổ di chuyển tài sản, Tổ bảo vệ) và gần 100 CB, CNV các phòng ban và Trung tâm phân phối. Giảng viên lớp tật huấn có ông Lê Út Hậu – Cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Quận Gò Vấp.

Tại hội trường Công ty, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy cùng một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng đã đưa ra hình ảnh giả định các tình huống của một số vụ cháy điển hình, từ đó phân tích nguyên nhân dẫn đến cháy, cách dập tắt đám cháy và thoát nạn khi có cháy nổ,… .

Xong buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của đội PCCC Quận Gò Vấp, các học viên trong Đội PCCC SAPUWA đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức đối với công tác PCCC để từ đó, mọi người trong SAPUWA luôn cảnh giác, tích cực phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy một cách kịp thời, hiệu quả,  hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do nguy cơ cháy, nổ gây ra. Với mục tiêu không để xảy các sự cố cháy nổ trong quá trình sản xuất kinh doanh, góp phần đem lại an toàn cho doanh nghiệp và bình yên cho xã hội, SAPUWA cam kết sẽ tiếp tục tuân thủ tuyệt đối  luật PCCC Việt Nam, đúng với tiêu chí hoạt động “An toàn là trên hết” của Công ty.

Xuân Lan – Trợ lý TGĐ

zalo

Đặt hàng online

zalo