Hấp dẫn Giải kéo co phong trào SAPUWA 2017

 

Để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA), nhằm duy trì, phát triển môn thể thao truyền thống mang tính đoàn kết, tinh thần đồng đội cao, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Khỏe để xây dựng SAPUWA phát triển bền vững”, các đoàn thể Công ty đã tổ chức Giải kéo co (gọi tắt là Giải) phong trào SAPUWA năm 2017.

 

Thể lệ kéo co khá đơn giản, mỗi trận đấu có 2 đội tranh đua với số lượng người hai bên đều nhau, không phân biệt nam, nữ, được quy định mỗi bên là 7 vận động viên (VĐV) nam (mỗi VĐV nam có thể thay bằng 2 VĐV nữ), thi đấu theo hình thức vòng tròn và loại trực tiếp. Mỗi đội sẽ nắm vào một sợi dây thừng chung, ở điểm giữa của dây được đánh dấu bằng một mãnh lụa đỏ làm mốc. Khi hiệu lệnh vang lên, các thành viên của mỗi đội chơi nắm chặt hai tay vào dây, mỗi phe cùng dùng sức mạnh để kéo, đội nào kéo điểm đánh dấu sang phía mình là đội đó thắng cuộc. Quy định thi đấu gồm 3 hiệp, đội nào thắng liên tiếp 2 hiệp thì đội đó giành phần thắng, không cần thi đấu hiệp thứ 3. Bên nào mà có người ngoài vào kéo hộ hay có người đap vạch phân định thì bên đấy cũng bị thua. Mỗi hiệp thường không kéo dài quá 2 phút, nên các thành viên của các đội chơi môn thể thao này, ngoài sức khỏe, sự dẻo dai thì đòi hỏi người chơi cần có sự khéo léo, kỹ thuật, có chiến thuật tốt cùng sự phối hợp nhịp nhàng với đồng đội để giành được chiến thắng.

Lễ khai mạc cuộc thi Kéo co

 

Sau một quá trình rèn luyện thể chất,  đúng 16h00 ngày 17/06/2017, 84 thí sinh nam, nữ đến từ các Phòng ban đăng ký Giải đã có mặt đầy đủ tại  sân bóng Quang Tuyền Quận Gò Vấp để dự lễ khai mạc. Sau khi nghe đại diệnBan Giám khảo (BGK) - bao gồm anh Nguyễn Nam Mạnh (NV cắt lệnh đội xe), anh Nguyễn Ngọc Thiện (NV IT) và anh Thân Văn Thi (Giám đốc TTPP Quân khu 7) phổ biến các nội qui thi đấu, các VĐV được phân thành 8 đội (đã được bốc thăm công khai trước đó) và chia thành 04 trận đấu, có số thứ tự từ I đến IV, bước vào các cuộc thi đấu chính thức.

Đội BKS, P. Kế toán và P. DV khách hàng đạt giải III

 

Trong tiếng hò reo vang dội cùng với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, 4 đội thắng trận bước vào vòng Tứ kết đều qua 2 hiệp thắng liên tiếp đã khắc họa hình ảnh của một tập thể đoàn kết, tính kỷ luật, tình đồng đội, ý chí vươn lên giành chiến thắng. Căn cứ vào điều lệ Giải, trong vòng tứ kết, đội thắng trận 1 đấu với thắng trận 3, đội thắng trận 2 đấu với thắng trận 4.

Đội TT Xô Viết Nghệ Tĩnh đạt giải II

 

Với  tinh thần thi đấu thể thao lành mạnh, trung thực, phần tranh giải ba và tư của 2 đội thua cũng như tranh nhất, nhì của 2 đội thắng trong vòng tứ kết diễn ra hết sức gay cấn, hấp dẫn làm cho không khí thêm phần sôi động, náo nhiệt. Không đầy một tiếng đồng hồ, kết quả đã được công bố trong tiếng vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt của toàn bộ những người tham dự:

Đội Bộ phận sản xuất 2 đạt giải I

-          Giải I    :  Đội Bộ phận sản xuất 2 với số tiền thưởng 5.000.000 đồng.

-          Giải II   :  Đội TT Xô Viết Nghệ Tĩnh với số tiền thưởng 2.500.000 đồng.

-          Giải III : Đội BKS, P. Kế toán và P. DV khách hàng với số tiền thưởng 1.000.000 đồng.

 

Dù là môn thi được đánh giá là khá tốn sức nhưng với tinh thần “màu cờ sắc áo”, không hề vụ lợi hoặc mang tâm lý thắng thua, Giải kéo co mừng sinh nhật SAPUWA đã kết thúc thành công tốt đẹp với nụ cười của những người chiến thắng và niềm vui được gắn kết, giao lưu, học hỏi của những người không đoạt Giải, góp phần làm đậm đà thêm một bản sắc văn hóa nhân bản độc đáo của SAPUWA.

   Xuân Lan – Trợ lý TGĐ

zalo

Đặt hàng online

zalo