NGUYỄN NAM MẠNH – CHÂN DUNG “NGƯỜI THỢ TRẺ GIỎI” TOÀN QUỐC LẦN IX NĂM 2018

Khi cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 200 năm Ngày sinh nhà tư tưởng vĩ đại Karl Marx (Các Mác) (5/5/1818-5/5/2018), 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018 thì gia đình SAPUWA lại phấn khởi vui mừng khi Bí thư Chi đoàn SAPUWA - Nguyễn Nam Mạnh vinh dự là 1 trong 65 đoàn viên ưu tú trên cả nước nhận được Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018.

Tối 13/05/2018, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ IX năm 2018. Tham dự Lễ tuyên dương có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; anh  Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Chúc mừng Bí thư Chi đoàn SAPUWA Nguyễn Nam Mạnh

Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" lần thứ IX là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh, động viên những thanh niên công nhân có tay nghề cao, thành tích xuất sắc trong lao động, đưa ra những giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội. Đây là hoạt động thường niên, góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên; cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập, nâng cao trình độ, tay nghề; từ đó xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp.

Năm 2018, Trung ương Đoàn đã nhận được 215 hồ sơ đề cử các gương thanh niên công nhân từ 57 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; từ đó lựa chọn 65 cá nhân xuất nhất để trao tặng danh hiệu "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2018. Đây là những điển hình tiêu biểu đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trên cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.

65 cá nhân xuất sắc nhất từ 57 tỉnh thành trên cả nước.

Trong 2 ngày 12-13/05/2018, nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa dành cho các Đoàn viên tham gia theo lịch trình của Ban tổ chức.

*Buổi chiều 12/5/2018,  Đoàn đã đi thăm khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tại đây Đòan đã được Ban quản lý khu Công nghệ cao giới thiệu về các chính sách ưu đãi nhà đầu tư, cách thu hút nhà đầu tư và các lĩnh vực cần thu hút nhà đầu tư. Sau đó, Đoàn đã đi thăm Nhà máy Điện tử số 2 của tập đoàn VNPT.

Tham quan Nhà máy điện tử số 2 VNPT - khu Công nghệ cao Hoà Lạc

Giới thiệu về cơ cấu hạ tầng Khu CNC Hoà Lạc

* Đúng 7h00 sáng chủ nhật ngày 13/05/2018, Đoàn đã có mặt tại quảng trường Ba Đình lịch sử để chuẩn bị dâng vòng hoa tươi thắm vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác”

Những “Người thợ trẻ giỏi” viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Sau khi vào lăng viếng Bác, Đoàn di chuyển đến Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tham dự diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân”. Tới tham dự diễn đàn, có Thứ trưởng Bộ KH&CN, Thứ trưởng BLĐ TB&XH, Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động và Bí thư Thường trực TƯ ĐTNCS HCM. Tại diễn đàn, các đại biểu “người thợ trẻ giỏi” năm 2018 đã đặt nhiều câu hỏi hay và ý nghĩ xoay quanh mục đích, các biện pháp để thúc đẩy mạnh hơn hoạt động sáng tạo trong quá trình lao động của các thanh niên công nhân. Chiều cùng ngày, Đoàn tham dự triển lãm “Gương sáng thanh niên công nhân”.

Tham dự diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân”


Tham quan triển lãm “ Gương sáng thanh niên công nhân”

 

Chuyến đi kéo dài 2 ngày nhưng để lại trong mỗi thanh niên công nhân những kỷ niệm khó quên. Và đặc biệt, đối với Nam Mạnh, đây là một trong những cột mốc có ý nghĩa to lớn trong cả quá trình phấn đấu học tập và làm việc tại SAPUWA. Đạt được thành tích này, không chỉ là nỗ lực không ngừng nghỉ của Nam Mạnh luôn hoàn thành tốt và sáng tạo trong công việc chuyên môn, tích cực hăng hái trong công tác Đoàn tại chi bộ SAPUWA và công tác Đoàn Gò Vấp, TP.HCM, mà còn là sự quan tâm, thấu hiểu, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo và các CB-CNV SAPUWA luôn bên cạnh ủng hộ anh.

Đối với các Đoàn viên công nhân tại SAPUWA nói riêng và các Đoàn viên công nhân nói chung, giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” sẽ là động lực để các bạn luôn nỗ lực không ngừng phấn đấu để đạt được những thành tích tốt nhất, xây dựng SAPUWA ngày càng vững mạnh và góp phần phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp như lời Nam Mạnh chia sẻ: “Những đóng góp của tôi chỉ là một phần nhỏ thôi và đất nước mình cần nhiều hơn thế nữa. Tôi cũng như các bạn cần nỗ lực hơn, học hỏi nhiều hơn nhằm nâng cao tay nghề, làm chủ công nghệ, quan tâm nhiều hơn các vấn đề về mội trường xã hội, đặc biệt trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão hiện nay”.

Kiều My - Marketing

zalo

Đặt hàng online

zalo