SAPUWA ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI “GAN KHOẺ - SỐNG VUI” 2018

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Viêm gan Toàn cầu (World Hepatitis Alliance), hiện nay trên thế giới có 325 triệu người đang nhiễm virus viêm gan B-C nhưng có đến 300 triệu người (hơn 90%) không hề biết rằng mình đã mắc bệnh. Tại Việt Nam, có 8 triệu người nhiễm virus viêm gan B thì 1 triệu người nhiễm virus viêm gan C. Đây là hai loại viêm gan có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan tử vong, là một trong 10 loại ung thư có tỉ lệ mắc cao nhất. Tuy nhiên, có tới  9/10 người nhiễm virus viêm gan B và 8/10 người nhiễm viêm gan C không hề biết mình mắc bệnh. Trong số những người được chẩn đoán, chỉ 2/10 người nhiễm virus viêm gan B và chỉ 3/10 người nhiễm virus viêm gan C đang được điều trị. Vì thế, viêm gan virus B,C đang là vấn nạn toàn cầu và việc đẩy lùi viêm gan virus B,C là vấn đề hết sức cấp bách.

Đáp ứng lại lời kêu gọi các đơn vị, tổ chức chung tay góp sức cho chiến dịch “Cùng hành động vì mục tiêu loại trừ viêm gan B-C tại Việt Nam” từ Liên minh Phòng chống Viêm gan virus vì Việt Nam (Vietnam Viral Hepatitis Allliance – V.VHA), SAPUWA đã đồng hành cùng Ban tổ chức ngay từ những ngày đầu phát động chiến dịch, đồng thời là đơn vị tài trợ nước uống cho hơn 2.000 người dân tham gia xét nghiệm và Ban tổ chức trong ngày hội “Gan khoẻ - Sống vui” diễn ra vào ngày 28/07/2018 tại Hội trường Dinh Thống Nhất, TP.HCM.

SAPUWA đồng hành cùng ngày hội “Gan khoẻ - Sống vui”

Trong ngày hội “Gan khoẻ - Sống vui”, hơn 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn không những được xét nghiệm tầm soát viêm gan siêu vi B-C miễn phí, được tư vấn trực tiếp và giải thích kết quả xét nghiệm ngay tại sự kiện, đồng thời, được phục vụ nước uống tinh khiết SAPUWA cũng như đồ ăn nhẹ trong quá trình chờ đợi lấy kết quả.

Các bác sĩ thăm khám tư vấn cho người bệnh

Ban tổ chức hướng dẫn tận tình cho người dân

Rất đông người dân tham gia đăng ký xét nghiệm viêm gan B-C miễn phí

Cũng trong ngày hội, đội ngũ các Chuyên gia, Y bác sĩ đã trực tiếp giới thiệu, trình bày và giải đáp các thắc mắc liên quan các chủ đề về gan, viêm gan B-C, ung thư gan... thông qua các chuyên đề như:

- Ngăn đại dịch viêm gan – Ngừa đại hoạ ung thư gan

- Phòng tránh bệnh viêm gan B – Bảo vệ con từ trong trứng nước

- Gan khoẻ - Sống vui - Khi cám dỗ luôn ở quanh ta


Buổi hội thảo chuyên ngành được lãnh đạo Ban ngành, Đội ngũ y bác sĩ và đông đảo người dân tham dự

Đại diện SAPUWA – chị Mỹ Linh nhận hoa cảm ơn từ V.VHA

Ngày hội Gan khỏe – Sống vui” được xem là một hoạt động ý nghĩa, đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của các hội y tế Việt Nam, hợp tác liên ngành nói chung và cũng như SAPUWA nói riêng trong việc quyết tâm xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, chung tay đẩy lùi đại dịch viêm gan.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp SAPUWA tham gia ủng hộ chiến dịch “Cùng hành động vì mục tiêu loại trừ viêm gan B-C tại Việt Nam” và SAPUWA sẽ tiếp tục đồng hành với V.VHA trong những chiến dịch sắp tới để cùng chung tay thực hiện mục tiêu đẩy lùi đại dịch viêm gan tại Việt Nam. Đây cũng là nét văn hóa Nhân bản mà SAPUWA luôn hướng tới – vì sức khỏe và lợi ích cộng đồng, sẵn sàng sẻ chia, đóng góp cho các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội.

*****

Nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống viêm gan (28-7) cùng hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh viêm gan vi rút trên toàn cầu, đồng thời đóng góp tài sức trong công cuộc hiện thực hóa quyết định số 739/QĐ-BYT ngày 05/03/2015 về kế hoạch quốc gia phòng chống viêm gan vi rút 2015 – 2019 do Bộ Y Tế ban hành, Trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh cùng với Viện Nghiên cứu và Phát triển Sức khỏe Cộng đồng (CHDI), trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật (VUSTA) và Liên minh Phòng chống Viêm gan vi rút vì Việt Nam (Vietnam Viral Hepatitis Allliance – V.VHA) đồng tổ chức chương trình “Cùng hành động vì mục tiêu loại trừ viêm gan B-C tại Việt Nam”, nổi bật là sự kiện với chủ đề “Ngày hội Gan khỏe – Sống vui”.

Kiều My_Marketing

zalo

Đặt hàng online

zalo