SÔI NỔI CUỘC THI CHẤT HÀNG LÊN XE TẢI NĂM 2017

 

Tiếp nối thành công những hội thi thiết thực và bổ ích với những tiết mục hấp dẫn như: Bóng đá, đánh máy nhanh, Cắm hoa, lồng nhãn chai, kéo co, cờ tướng, cầu lông, đi bộ, … để chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, các đoàn thể Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết  Sài Gòn (SAPUWA) phấn khởi tổ chức tiếp cuộc thi Chất hàng lên xe tải” để “Vượt lên chính mình” (gọi tắt là Giải) với  mong muốn thông qua chủ đề lần này, cán bộ công nhân viên (CB-CNV) nam có dịp tìm hiểu, luyện tập công viêc chất hàng hóa mỗi ngày để vừa tiết kiệm thời gian, vừa biết cách sắp xếp chất hàng vào xe tải chuẩn xác, đúng chỗ, đúng chiều quy định để sử dụng hiệu quả hơn không gian trong xe tải, qua đó tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, hỗ trợ công việc giao nhận hàng hóa mùa cao điểm một cách chuyên nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của Công ty.

 

Phần thi có sự tham gia của nhiều nhân viên

 

Nội dung Giải khá đơn giản, hàng để chất lên xe tải là Bình 5 Gallon (18,9l) ) được để riêng tại một khu vực cách xe tải 30 mét, thí sinh (TS) tự chất hàng lên xe đẩy tay với qui cách xe đẩy 15 bình/xe, đẩy tới xe tải và chất hàng lên xe tải. Ngoài ra, trong quá trình tham gia thi đấu, TS vi phạm một trong những điều sau đây sẽ bị loại khỏi cuộc thi, đó là:

 

  • Xuất phát trước khi chưa có hiệu lệnh của trọng tài.
  • Quên bấm đồng hồ trước hoặc sau khi thi.
  • Lăng bình, quăng bình, đổ, ngã bình hoặc chất hàng lên xe tải không đúng quy định của xe là 2 lớp.
  • Sử dụng sai quy cách của xe đẩy tay tối đa là 15 bình.

Theo thể lệ Giải, 3 thí sinh đạt Giải cao nhất phải trải qua 3 vòng thi: Vòng 1 chọn 6 người hoàn thành đề thi trong thời gian ít nhất và không phạm quy trong tổng số thí sinh dự thi với số lượng phải chất lên xe tải là 31 bình 5Gallon, 6 thí sinh vào vòng 2 sẽ chọn  3 người với số lượng thực hiện 53 bình 5Gallon và 3 người này sẽ tranh Nhất, Nhì, Bavới số lượng thực hiện 69 bình 5Gallon cùng số tiền thưởng lần lượt là 5.000.000 đồng, 2.5000.000 đồng và 1.000.000 đồng cho mỗi cá nhân đạt giải.

 

Trong cả 3 vòng, Ban tổ chức sẽ để số lượng hàng nhiều hơn số lượng hàng lấy đi, khi TS lấy hàng phải tính toán sao cho đủ, đúng số lượng, nếu ít hoặc nhiều hơn số lượng qui định sẽ bị loại.

 

Ban Giám Khảo và 3 thành viên đoạt giải

 

Về cách thức chấm điểm, TS sẽ tự bấm giờ xuất phát và kết thúc vòng thi cuối cùng của mình trên dồng hồ bấm giờ để trên bàn Ban Giám khảo (BGK), sau đó Ban Giám khảo BGK ghi vào bảng điểm và được ký xác nhận của từng TS liên quan.

 

Anh Nguyễn Minh Tâm – BP. Kho đạt giải III

 

Đúng 9h00 ngày 24/06/201716 TS nam đăng ký tham dự Giải đã có mặt đầy đủ tại khu vực địa điểm xuất phát từ cửa kho thành phẩm số 1 đến cửa kho số 2 của Công ty. Sau khi nghe đại diện Ban Giám khảo (BGK) - bao gồm chị Nguyễn Thị Tuyết Lang, anh Dương Anh Văn (Trưởng BP. Kho) , anh Nguyễn Nam Mạnh (nhân viên cắt lệnh trực thuộc P. DV khách hàng) nhắc lại thể lệ Giải (mặc dù trước đó đã phổ biến rộng rãi đến từng người tham gia) và bốc thăm số thứ tự thi trước sau, các TS đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào cuộc thi trong tiếng hò reo vang dội cùng với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Khi nghe hiệu lệnh còi của Ban tổ chức, thí sinh số 1 bắt đầu cuộc thi. Tiếp theo là VĐV số 2 và tiết tục cho đến số 16.

 

Anh Lê Thanh Tòng – BP. Sản Xuất đạt giải II

 

Với  tinh thần thi đấu nghiêm túc, trung thực, BGK chấm điểm công bình, khách quan, vòng 2 rồi đến phần tranh giải nhất, nhì, ba diễn ra hết sức gay cấn, hấp dẫn làm cho không khí thêm phần hào hứng, náo nhiệt. 16 giờ chiều, Kết quả đã được công bố trong tiếng vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt của toàn bộ những người tham dự:

 

 - Giải I    :  anh Lương Minh Tú – TTQT

 - Giải II   :  anh Lê Thanh Tòng – BP. Sản xuất

 - Giải III  :  anh Nguyễn Minh Tâm - BP. Kho

 

Anh Lương Mình Tú – TT. Quang Trung đạt giải I

 

Giải chất hàng lên xe tải mừng sinh nhật SAPUWA đã kết thúc thành công tốt đẹp, được cả Công ty đón nhận nồng nhiệt. Quan trọng hơn, cuộc thi đầy bổ ích và thiết thực này đã góp phần đào tạo và xây dựng được đội ngũ CB-CNV có ý thức chấp hành kỷ luật lao động, thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp, có tác phong công nghiệp, đặt biệt là đã rèn luyện kỹ năng cho CB-CNV nam về cách thức đưa hàng lên xe tải giao hàng một cách chuyên nghiệp mặc dù không phải công việc hằng ngày của mình, góp phần tiết kiệm chi phí vận chuyển, hoàn thành kế hoach kinh doanh của SAPUWA.

 

Xuân Lan – Trợ lý TGĐ

zalo

Đặt hàng online

zalo