TẬP HUẤN AN TOÀN LAO ĐỘNG, VỆ SINH LAO ĐỘNG 2020

 

Theo báo cáo của 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, năm 2019, trên toàn quốc đã xảy ra 8.150 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) làm 8.327 người bị nạn. Trong đó: Số người chết vì TNLĐ: 979 người, Số người bị thương nặng: 1.892 người. Đặc biệt, những địa phương có số người chết vì TNLĐ nhiều nhất trong năm 2019 bao gồm cả khu vực có quan hệ lao động và khu vực người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội; Quảng Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Dương,…

(Nguồn: Báo cáo tình hình Tai nạn lao động 2019 – Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

Đảm bảo ATLĐ - VSLĐ là vấn đề vô cùng quan trọng đối với các Doanh nghiệp

Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”. Người lao động tại SAPUWA luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được huấn luyện đào tạo đầy đủ trước khi làm việc và định kỳ theo quy định. Đặc biệt, Ban Lãnh đạo đã chỉ đạo các Bộ phận liên quan chú trọng công tác huấn luyện nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh cho CB- CNV. Nhờ đó, từ khi thành lập đến nay, tại SAPUWA chưa xuất hiện những sự cố đáng tiếc nào liên quan đến vấn đề ATLĐ – VSLĐ.

Ngày 24&25/10/2020, tại Hội trường công ty, đã diễn ra buổi Huấn luyện An Toàn Lao Động - Vệ Sinh Lao Động cho tất cả các CB-CNV SAPUWA dưới sự giảng dạy của các Giảng viên thuộc Trung tâm Huấn Luyện An Toàn Kỹ Thuật Miền Nam. Đây là buổi tập huấn kiến thức định kỳ hàng năm của SAPUWA, với nội dung xoay quanh 3 vấn đề chính: cập nhật các kiến thức mới về an toàn lao động; nhận biết các nguy cơ tiềm ẩn của tai nạn và cách phòng tránh an toàn; cách bảo vệ mình trước những nguy cơ rủi ro trong môi trường làm việc…

Giảng viên Trần Văn Truyền - TT Huấn Luyện An Toàn Kỹ Thuật Miền Nam giảng dạy

về ATLĐ – VSLĐ cho các CB-CNV SAPUWA

Với cách giảng dạy lôi cuốn, thú vị của Giảng viên, nhân viên SAPUWA được cung cấp thêm những kiến thức quý báu để xử lý sự cố thông qua những tình huống cụ thể trong quá trình làm việc hàng ngày: việc cần làm khi hít phải khí độc, khi bị axit bắn vào (HCl, H2SO4,…), công thức tính mức trợ cấp TNLĐ, xử lý khi bị rò rỉ điện, làm việc với máy nén khí, an toàn khi làm việc trên cao, … Vì thế, tiết học trở nên sôi động và hào hứng hơn bao giờ hết.

Tương tác sôi nổi với Giảng viên về các tình huống giả định trong quá trình làm việc

Nhiều kiến thức bổ ích và gần gũi khiến tiết học trở nên thú vị

Sau ngày học tập được bổ sung đầy đủ kiến thức, các CB-CNV SAPUWA được kiểm tra kiến thức bằng bài thi tổng hợp. Kết quả bài thi là cơ sở đánh giá và chứng nhân mỗi CB CNV SAPUWA đã đạt điều kiện nắm vững về ATLĐ – VSLĐ.

Các nhân viên nghiêm túc làm bài kiểm tra….

…và xử lý các tình huống thông qua kiến thức đã được học.

Buổi tập huấn kiến thức ATLĐ-VSLĐ là hoạt động định kỳ hàng năm của SAPUWA. Với sự tham gia của tất cả các nhân viên thuộc các Phòng, Ban, Bộ phận khác nhau, đặc biệt,  còn có sự tham gia của Tổng Giám đốc Lê Như Vũ. Có thể thấy, vấn đề về ATLĐ – VSLĐ được Ban lãnh đạo SAPUWA đề cao và thực hiện một cách nghiêm túc.

Thông qua buổi huấn luyện này, các CBCNV đang làm việc tại SAPUWA được trang bị những kiến thức bổ ích, được giải toả những thắc mắc về vấn đề An toàn tại nơi làm việc và cảm thấy tự tin hơn, yên tâm hơn, qua đó có những đóng góp xuất sắc nhất, góp phần cho ngôi nhà chung SAPUWA phát triển ngày càng vững mạnh.

 

Kiều My - Marketing

zalo

Đặt hàng online

zalo