THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN – CỨU HỘ 2018

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các lực lượng phối hợp; ý thức về công tác PCCC của CBCNV SAPUWA để chủ động phòng cháy, chữa cháy kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, ngày 21/04/2018, phòng Cảnh sát PCCC Q. Gò Vấp phối hợp với công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn tổ chức buổi thực tập Phương án Chữa cháy và Cứu hộ Cứu nạn tại công ty.

Tham gia buổi thực tập gồm có: Trung uý Nguyễn Quang Tuyến – Cán bộ PCCC Q. Gò Vấp, Thượng uý Nguyễn Công Cường – Cán bộ PCCC TP.HCM, đại diện Công an, Chính quyền Phường 11, Q. Gò Vấp và các CBCNV đang làm việc tại SAPUWA.

Trung uý Nguyễn Quang Tuyến – Cán bộ PCCC Q. Gò Vấp hướng dẫn các biện pháp phòng chống cháy nổ tại công sở và gia đình

Buổi diễn tập gồm 2 phần. Phần đầu được Trung uý Nguyễn Quang Tuyến – Cán bộ PCCC Q. Gò Vấp giới thiệu những kiến thức liên quan đến PCCC, bao gồm: Các nguyên nhân cháy, nổ xảy ra ở gia đình, nơi công sở và cách đề phòng; Làm thế nào để thoát hiểm trong các vụ cháy, nổ nguy hiểm (ở gia đình, cơ quan, các khu thương mại mua sắm…); Hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị PCCC hiệu quả nhất; Cách kiểm tra, xử lý về phương tiện và khắc phục một số sự cố thường gặp; Hướng dẫn cháy nổ khí gas và rò rỉ khí gas trong gia đình; Giới thiệu và hướng dẫn các trang thiết bị PCCC mới hỗ trợ cho công tác PCCC.

Các CBCNV SAPUWA đã được thử thách bằng việc xử lý những tình huống cháy nổ thường gặp mà trung uý Tuyến đưa ra trong đời sống hàng ngày. Những tình huống tưởng chừng như vô hại: cắm sạc điện thoại liên tục, không tắt các công tắc vật dụng gia đình như quạt, tivi,… cũng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ tại gia đình mà mọi người cần lưu ý.

Trung uý Tuyến giới thiệu các loại bình chữa cháy và cách sử dụng

Sau khi được trang bị những kiến thức bổ ích về PCCC, các CBCNV SAPUWA được hướng dẫn thực hành sử dụng các loại Bình cứu hoả để dập tắt đám cháy. Lần lượt từng nhân viên dưới sự hướng dẫn của Trung uý Tuyến, không còn sợ hãi mà có thể dập tắt được đám cháy nhanh gọn.

Xử lý khi gặp rò rỉ bình ga

Dập tắt đám cháy bằng bình cứu hoả

 

Đặc biệt, một tình huống cháy được giả định xảy ra tại khu vực văn phòng và tất cả mọi nhân viên SAPUWA phải cùng nhau phối hợp trong suốt quá trình: liên lạc, báo cháy, chữa cháy, cứu thương, hướng dẫn thoát nạn, di chuyển tài sản, bảo vệ,… với sự tham gia chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC Q. Gò Vấp.

Lực lượng Chữa cháy tại chỗ của SAPUWA xử lý và dập tắt khi đám cháy xảy ra

Công tác cứu nạn cứu hộ…

…di chuyển tài sản được thực hiện nhanh chóng khẩn trương

Trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp…

…đến hỗ trợ dập tắt đám cháy

Buổi diễn tập được Thượng uý Nguyễn Công Cường – Cán bộ PCCC TP.HCM đánh giá là khá thành công và nghiêm túc. Bên cạnh đó, thượng uý Cường đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại của SAPUWA trong quá trình thực hiện diễn tập và những lưu ý trong các buổi diễn tập lần sau. Anh Hoằng- đội trưởng đội PCCC, thay mặt SAPUWA, anh gửi lời cảm ơn đến Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM, Phòng Cảnh sát PCCC Q. Gò Vấp, lãnh đạo Phường 11 đã hỗ trợ và phối hợp với SAPUWA trong việc xây dựng kế hoạch thực tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ lần này.

Anh Hoằng- Đội trưởng đội PCCC SAPUWA nhận xét về buổi diễn tập

Ngoài việc thực hiện đúng các chủ trương về phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ mà Nhà nước ban hành, Ban lãnh đạo SAPUWA mong muốn thông qua buổi diễn tập vô cùng ý nghĩa này, tất cả các CBCNV SAPUWA ngoài việc được trang bị những kiến thức vô cùng bổ ích và thiết thực về PCCC đã có thể tự tin hơn với những kỹ năng cần thiết sẵn sàng tự bảo vệ và xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Kiều My - Marketing

 

zalo

Đặt hàng online

zalo