SAPUWA – HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI VỚI CÔNG TÁC TỪ THIỆN THÁNG 07/2017

Là thương hiệu luôn hướng tới cộng đồng, Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) không chỉ dừng lại ở khâu bảo vệ và nâng cao sức khỏe người tiêu dùng bằng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn thực phẩm, thực hiện các chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, chăm lo đời sống người lao động, tuân thủ đầy dủ chính sách, quy định của Nhà nước Việt Nam (hoàn thành nghĩa vụ thuế, môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh, …), trong suốt 25 năm hoạt động, SAPUWA vẫn đều đăn tham gia các hoạt động xã hội trên các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường, văn hóa, thể dục thể thao, …  theo truyền thống “Tương thân tương ái” đã được thấm nhuần trong đại gia đình SAPUWA, bởi, Doanh nghiệp biết rõ,  sự phát triển bền vững như ngày hôm nay của mình phần nào cũng nhờ vào sự đóng góp vô cùng quý báu từ phía cộng đồng.

Ở SAPUWA, quan điểm về xã hội, nhân đạo  của công ty được hoạch định trong triết lý kinh doanh và quy chế hoạt động của đơn vị, đã tạo ra tiền đề và những chuẩn mực cho doanh nghiệp trong công tác từ thiện.  Mỗi một chương trình,  Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đều đến tận nơi để khảo sát từng hoàn cảnh, từng số phận cần đến sự quan tâm của cộng đồng, xã hội, trò chuyện với từng trường hợp  và cả những người xung quanh để tìm hiểu xem họ cần điều gì nhất, qua đó mới biết mình cần cho gì, cho ai, cho lúc nào, với hy vọng việc làm nhân ái của SAPUWA mang lại hiệu quả thật sự. Các họat động này đã trở thành thông lệ hằng năm của Công ty.

Trên  tinh thần đó, theo kế hoạch từ thiện 2017, được sự khích lệ và hỗ trợ tích cực từ Tổng Giám đốc, Hội CTĐ SAPUWA lại tiếp tục sẻ chia và trao yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh thông qua những hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực:

Đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính (viết tắt là Quỹ)        

Quỹ do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa là  Chủ tịch, được thành lập nhằm mục đích nâng đỡ cho các em học sinh, sinh viên là dân tộc thiểu số ở miền núi có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập và lao động.

Đánh giá cao những giá trị mà Quỹ mang lại cho cộng đồng, trong suốt 16 năm qua, kể từ khi Quỹ thành lập, SAPUWA vẫn luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động mang ý nghĩa tốt đẹp này. Và gần đây nhất, tại Hội trường Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Quỹ phối hợp với Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi buổi giao lưu ca nhạc với chủ đề “Thắp sáng ước mơ 2017” để có kinh phí phát học bổng cho các đối tượng trên, SAPUWA lại tài trợ sản phẩm nước uống đóng chai của Công ty cho tất cả những người tham gia, với mong muốn các em có thêm tinh thần lạc quan, giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện hơn nữa để trở thành công dân tốt và có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển tại các vùng đồng bào dân tộc miền núi, miền cao.

Tham gia hiến máu nhân đạo:

Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bật nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu không có cách nào khác là được người khác hiến tặng những giọt máu hồng thì mới có hy vọng duy trì sự sống.

Hiện tại, vấn đề thiếu hụt máu tại các bệnh viện trên cả nước là rất bức xúc.  Nhận thức rõ điều này, “Hiến máu nhân đạo” đã trở thành một trong những hoạt động xã hội thường niên được SAPUWA triển khai từ nhiều năm nay.  Vì vậy, vào ngày 08/07/2017, được Tổng giám đốc hỗ trợ tiền mặt để bồi dưỡng sau khi hiến máu và phương tiện vận chuyển, tại hội CTĐ Q. Gò Vấp,  trên 20 CB-CNV SAPUWA đủ tiêu chuẩn hiến máu đã cảm thấy rất hạnh phúc khi được cùng các đơn vị khác tham gia hiến máu, hy vọng được sẻ chia món quà cuộc sống vô giá này cho nhiều người trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh, những bệnh nhân trong cơn nguy kịch, giúp giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 


Các thành viên SAPUWA phấn khởi  tham gia hiến máu tình nguyện

 

Anh Hiến (Bam kiểm soát) đang đo huyết áp trước khi hiến máu

 

Chị Kim Mỹ (P. dich vụ khách hàng) rất vui khi được tham gia hiến máu nhân đạo

 

Tấm lòng của SAPUWA đã thắp sáng tình yêu thương đồng loại, thể hiện cam kết của Công ty trong việc gắn  kết  hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, minh chứng cho nhận thức đi đôi với hành động, khắc họa cho hình ảnh một doanh nghiệp đang cùng hòa nhịp trong bài ca nhân ái và đoàn kết của người dân Việt Nam.

Đóng góp cho Đai hội hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin (Gọi tắt là Hội) Quận Gò Vấp

Với tính chất là một tổ chức xã hội từ thiện, Hội được thành lập nhằm vận động nguồn quỹ từ các nguồn lực xã hội để chăm lo, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho những nạn nhân chất độc da cam cùng gia đình họ, đưa họ cùng hòa nhập với cộng đồng, đồng thời động viên họ vượt lên và chiến thắng bệnh tật.

Hưởng ứng thông điệp của Hội: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống !”, đồng bộ với việc tài trợ hàng loạt các chương trình của Hội (đi bộ, văn nghệ  gây quỹ, ...), vừa qua, tại hội trường UBND Quận Gò Vấp, trong 2 ngày 29/06 và 30/06/2017, SAPUWA tự hào là nhà tài trợ nước uống cho toàn bộ những người tham gia đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Quận Gò Vấp nhiệm kỳ II (2017 – 2022), ủng hộ 200 nón bảo hiểm, 200 áo mưa, 200 túi xách và cung cấp nước uống SAPUWA cho tất cả các thành viên tham gia Đại hội, với hy vọng cùng các doanh nghiệp và cá nhân khác góp phần làm vơi đi nỗi đau nạn nhân da cam, đưa họ vươn lên phát triển kinh tế cũng như tự chủ về cuộc sống cho gia đình và bản thân họ.

 

SAPUWA đóng góp tiền mặt cho chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

 

Đại diện nhà tài trợ SAPUWA tham gia Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin Quận Gò Vấp nhiệm kỳ II (2017 – 2022)

 

Ủng hộ lễ trao học hổng cho Trường dạy nghề cho khuyết tật và trẻ em mô côi (viết tắt là Trường)

Trường do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em TP. HCM (HBT) sáng lập, nhằm mục đích bảo vệ nhân quyền cho trẻ khuyết tật (TKT) và mồ côi, đó là quyền được đến trường, được công nhận bình đẳng, không phân biệt đối xử, tạo điều kiện cho các em được đi học và có cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục mà các trẻ em bình thường nhận được, dạy cho các em không chỉ sống độc lập mà còn trở thành những người có ích cho xã hội.

Là Ủy viên trong  Ban chấp hành HBT, Tổng Giám đốc Lê như Vũ có sự đồng cảm sâu sắc với những ước mơ, những tâm tư, nguyện vọng của những em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh bất hạnh. Vì vậy, trong các kế hoạch từ thiện“Vì trẻ em” mà SAPUWA  đã và đang thực hiện thường xuyên cho trẻ khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ (cung cấp nước uống SAPUWA miễn phí, thường xuyên theo nhu cầu của Hội, hỗ trợ bàn ghế cho lớp, tài trợ bằng tiền mặt, tập vở, nước uống SAPUWA cho các chương trình “Quốc tế Thiếu nhi”, “Trại hè”, “Tết Trung Thu”,  “Cây mùa Xuân”, …), mới đây, SAPUWA tiếp tục tài trợ  nước  uống trong buổi lễ trao học bổng của Trường , tạo điều kiện thuận lợi để các em phát huy hết khả năng của mình, xóa bỏ mặc cảm tự ti, hòa nhập, vươn lên trong cuộc sống. Từ mái trường này, nhiều em đã vững bước vào đời, tự nuôi sống bản thân, có nghề nghiệp ổn định.

Hỗ trợ phát triển phong trào thể thao học đường năm 2017.

Mang theo sứ mệnh “Cùng nhau chung tay hợp sức xây dựng cho nền thể thao Việt Nam phát triển sâu rộng và vững mạnh”, sức khoẻ, thể lực, tầm vóc người Việt Nam ngày càng được nâng cao, với thế mạnh dinh dưỡng chuyên biệt sẵn có, đủ tiêu chuẩn sử dụng thường xuyên những môn thể thao phải vận động, thi đấu cường độ cao, SAPUWA đã phối hợp cùng Nhà tập luyện  thể dục thể thao (TDTT) Phú Thọ, một số doanh nghiệp và các trường Đại học trong thành phố tổ chức “Giải bóng rỗ SAPUWA mở rộng năm 2017”, cung cấp nước uống miễn phí, theo nhu cầu của Ban tổ chức, huấn luyện viên, vận động viên, cổ động viên, đội ngũ phục vụ giải, phóng viên báo đài làm nhiệm vụ tại giải, khách mời, các buổi Hội thao, diễn tập, thi đấu, những buổi giao lưu, các buổi lễ tổng kết rút kinh nghiệm, lễ phát giải trong suốt thời gian từ khi khởi tranh (15/7/2017) cho đến khi bế mạc (25/7/2017), tiếp tục khẳng định vị thế, trách nhiệm công dân, trách nhiệm cộng đồng của một thương hiệu Việt Nam đối với ngành TDTT trong nước, đáp ứng nhu cầu văn hoá tinh thần của giới trẻ, trên nền tảng đó tạo điều kiện cho nền thể thao nước nhà ngày càng phát triển.

 

SAPUWA tài trợ giải bóng rổ SAPUWA mở rộng 2017 tại nhà tập luyện TDTT Phú Thọ

 

Và trong kế hoạch từ thiện  ở những tháng tiếp theo, SAPUWA tiếp tục đi tiền trạm tới những nơi có trẻ em nghèo, khuyết tật, người già neo đơn, ở trong quận cũng như ở ngoài quận để khảo sát, thăm hỏi, tiếp tục hành trình tìm về những suối nguồn trao yêu thương để đi đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.  

 

Tháp tùng Hội CTĐ Quận Gò Vấp đến thăm hỏi cụ già neo đơn, bệnh tật.

 

Những việc làm xã hội, đầy tình người của SAPUWA không thấm vào đâu so với cuộc sống còn nhiều khó khăn của đất nước, nhưng tiềm ấn trong ấy là cả tấm lòng của Công ty. Mỗi một chương trình thiện nguyện, dù lớn, dù nhỏ đều chứa đựng rất nhiều sự nhiệt huyết và tình cảm của các thành viên trong gia đình SAPUWA. Các hoạt động từ thiện  lần này càng có ý nghĩa khi SAPUWA chào mừng mốc son kỷ niệm 25 năm thành lập (1992 – 2017). Tự hào với nét đẹp văn hóa nhân bản của Công ty trong quá khứ, chắc chắn những hoạt động từ thiện của Hội CTĐ Công ty sẽ được nhân rộng và phát huy hơn nữa, đáp ứng yêu cầu nhân đạo trong mục tiêu kinh doanh vì Cộng đồng của SAPUWA trong thời gian tới.

 

Xuân Lan – Trợ lý TGĐ

zalo

Đặt hàng online

zalo